Thursday, 18/07/2019 - 03:21|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC HUYỆN ĐÔ LƯƠNG
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

SINH HOẠT CỤM CHUYÊN MÔN SỐ 2-BẬC TIỂU HỌC- NĂM HỌC 2018-2019

SINH HOẠT CỤM CHUYÊN MÔN SỐ 2-BẬC TIỂU HỌC

 

SINH HOẠT CỤM CHUYÊN MÔN SỐ 2-BẬC TIỂU HỌC

Thực hiện kế hoạch sinh hoạt cụm chuyên môn số 2 trong năm học 2018 – 2019, chiều ngày 27 tháng 12 năm 2018, các trường trong cụm chuyên môn số 02 gồm các trường Tiểu học: Ngọc Sơn, Lam Sơn, Bồi Sơn, Tràng Sơn và Văn Sơn đã tập trung về tại trường Tiểu học Lam Sơn  để giao lưu, trao đổi chuyên môn góp phần nâng cao hiệu quả giờ lên lớp, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về  Đổi mới Phương pháp dạy học. Đợt sinh hoạt này nhằm tập trung vào thống nhất phương pháp dạy học Tiếng Việt 1 công nghệ; Phương pháp Bàn tay nặn bột;  dạy học Mĩ thuật theo PP Đan Mạch và đổi mới phương pháp dạy học Âm nhạc; hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

Vào đầu buổi sinh hoạt  Thầy Dương Minh Đính –Hiệu trưởng trường Tiểu học Tràng Sơn- cụm trưởng đã quán triệt tinh thần với đội ngũ quản lí các trường, yêu cầu làm việc nghiêm túc, phân công cụ thể từng đồng chí phụ trách các phòng học.

-Với 2 tiết dạy Tiếng Việt 1 công nghệ giáo dục: Bài dạy vần Oay- Uây do Cô Nguyễn Minh Huệ - GV Trường TH Bồi Sơn (dạy việc 1,2) và cô Phan Thị Thanh Toàn-GV Trường Tiểu học Văn Sơn ( dạy việc 3,4). Hai đồng chí đã đi đúng các bước của mỗi việc, tác phong lên lớp đúng theo yêu cầu của chương trình công nghệ. Cô trò thống nhất dùng lệnh, kí hiệu rõ ràng. Học sinh đọc bài tốt, phân tích đúng mẫu vần, tiếng trong bài học. Chữ viết của giáo viên đẹp; học sinh viết bảng con, viết vở Em tập viết; vở chính tả cơ bản đều đẹp và đúng mẫu.

-Với 2 tiết dạy  theo Phương pháp Bàn tay nặn bột: 1 tiết áp dụng vào môn TNXH lớp 3 (Cô Huế- Trường Tiểu học Ngọc Sơn); 1 tiết áp dụng vào môn Khoa học lớp 4 ( do Cô Loan Trường tiểu học Lam Sơn thực hiện), 2 tiết đều áp dụng Phương pháp Bàn tay nặn bột toàn phần. Cả 2 giáo viên đều thực hiện rất tốt 5 bước dạy học của phương pháp này. Tác phong  nhẹ nhàng, quan tâm đến tận từng nhóm học sinh, nêu câu hỏi gợi mở rõ ràng. Giáo viên và học sinh chuẩn bị đồ dùng dạy học chu đáo. Học sinh nêu được nhiều hiểu biết ban đầu, biết đặt các câu hỏi thắc mắc phù hơp, tích cực hoạt động, làm thí nghiệm để giải quyết tốt các câu hỏi thắc mắc.

Với 2 tiết dạy âm nhạc: 2 tiết dạy do Cô Hoàng Thị Yến – GV trường TH Lam Sơn và cô Nguyễn Thành Lương – GV trường Tiểu học Ngọc Sơn. Hai đồng chí có năng khiếu âm nhạc tốt, phương pháp lên lớp sôi nổi, thu hút học sinh. Để dạy 2 tiết với nội dung Ôn tập bài hát và dạy bài hát tự chọn, giáo viên đã chọn bài hát dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh bài "Vâng lời thầy cô và bố mẹ". Học sinh rất hứng thú, thông qua tiết học giáo viên đã gợi cảm hứng cho học sinh thêm yêu thích dân ca nói chung và dân ca Nghệ Tĩnh nói riêng.Tổ chức các hình thức, phương pháp linh hoạt, học sinh hứng thú học tập, hát được lời ca và phụ họa các động tác phù hợp.Hai tiết dạy đi đúng đặc trưng của tiết ôn và dạy bài hát, giờ học thành công.

- Với phương pháp dạy học phân môn Mĩ thuật:  Hiện nay các trường đang áp dụng phương pháp dạy học mới theo phương pháp Đan Mạch, Học sinh vẽ tranh sáng tạo theo cảm hứng, vẽ tranh biểu cảm, vừa vẽ vừa nghe nhạc, các sản phẩm các em làm ra rất giàu trí tưởng tượng, có tính sáng tạo cao, không áp đặt khuôn mẫu như trước nên giờ học rất tự nhiên, sinh động. Giờ học của thầy giáo Nguyễn Văn Quỳnh -GV trường tiểu học Văn Sơn đã để lại cho học sinh nhiều cảm xúc.

- Hai tiết dạy Hoạt động trải nghiệm sáng tạo : Cụm chuyên môn chỉ đạo giáo viên dạy thể nghiệm 2 giờ dạy HĐTN chủ đề " Uống nước nhớ nguồn"  tại lớp 3B và lớp 5A do cô Hòa và cô Phương Lan lên lớp, đây là những tiết thể nghiệm  rất ý nghĩa, bổ ích vì qua đó giáo viên được dự giờ, thống nhất Phương pháp dạy 1 tiết hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Học sinh rất hứng thú học tập, các em được phát triển kĩ năng sống thông qua các hoạt động trải nghiệm như đọc thơ, kể chuyện, vẽ tranh, hát ... về chủ đề Anh bộ đội cụ Hồ.

Nội dung sinh hoạt cụm chuyên môn thực sự rất bổ ích đối với các giáo viên của các trường được tham gia, từ đó tăng cường tinh thần giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong dạy học và đổi mới phương pháp đồng thời xây dựng những tiết dạy hay, những hoạt động hay cho bậc tiểu học Đô Lương.


Nguồn: Cơ sở
Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết